Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Vì sao tóc rụng nhiều sau khi bạn sinh em bé?

Bài tư vấn từ bác sĩ rất chi tiết này sẽ giúp chị em nào đang thắc mắc về vấn đề ''vì sao tóc rụng nhiều sau sinh?" cảm thấy thấu hiểu rõ ràng và tìm ra cách điều trị đúng hướng nhé.


Hỏi: 
Chào bác sĩ! Tôi là La Tuyết Mai. Tôi muốn hỏi là nguyên nhân vì sao tóc rụng nhiều sau sinh? Tôi mới có em bé được 2 tháng, nhưng tóc đã rụng rất nhiều và điều này khiến tôi thực sự lo lắng vì không biết tóc có mọc lại được không hoặc có cách nào để ngăn chặn tình trạng này không? Rất mong được bác sĩ tư vấn sớm. Tôi cảm ơn!

TRẢ LỜI:


Chào bạn thân mến!

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi “tại sao tóc rụng quá nhiều?” về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với thắc mắc của bạn, chuyên gia của chúng tôi xin được trả lời như sau:

Vì sao tóc rụng nhiều sau sinh?
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc sau sinh. Tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu là:

Do thay đổi nội tiết:Phụ nữ sau sinh thường bị giảm estrogen quá thấp, đây là nguyên nhân khiến tình trạng tóc phát triển chậm và rụng nhiều.
[IMG]

Vì sao bạn bị mắc chứng rụng tóc nhiều?

Do rối loạn tâm lý: Người phụ nữ khi mang thai và sau sinh thường rất lo lắng và thường bị stress kéo dài, trầm cảm khiến quá trình trao đổi chất bị rối loạn, máu lưu thông kém nên tóc không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, tóc sẽ yếu dần và rụng. Nghiêm trọng hơn, có thể bạn sẽ lại phải tìm đến các cách trị hói đầu nếu không kiểm soát được tình trạng bản thân.

Do thiếu hụt chất dinh dưỡng: Khi mang thai các dưỡng chất được dành để cung cấp cho thai nhi. Sau khi sinh con lại tiếp tục tập trung dưỡng chất cho bầu sữa nên dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, khiến tóc không nhận được đầy đủ dưỡng chất từ máu nên tóc dễ hư tổn và nhanh rụng…

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết ngăn rụng tóc

Giải quyết tình trạng rụng tóc nhiều sau sinh như thế nào?
Tình trạng rụng tóc sau sinh thường sẽ kéo dài từ 5 – 6 tháng, hoặc có thể lâu hơn nếu bạn không có biện pháp chăm sóc tóc đúng cách.

Và để khắc phụ tình trạng rụng tóc sau sinh, bạn nên chú ý ăn uống đầy đủ và đa dạng các loại thực phẩm chứa dưỡng chất cần thiết cho tóc như đạm, sắt, kẽm, các vitamin A, B, C, E, H… (có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại rau xanh và trái cây…) và uống nhiều nước. Hoặc có thể tự chế các loại “mặt nạ” tự nhiên cho tóc như vỏ bưởi, chuối,… Đặc biệt lưu ý không nên dùng biện pháp điều trị nội tiết tố, vì những loại thuốc đó sẽ ảnh hưởng đến tuyến sữa không tốt cho việ nuôi con bằng sữa mẹ.

>>> Gợi ý xem thêm: cách trị rụng tóc ở nam giới

Trên đây là thông tin để giải đáp cho thắc mắc “vì sao tóc rụng nhiều sau sinh và biện pháp khắc phục”, ngoài ra nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét