Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Làm sao để hết rụng tóc với dâu tây? Giải đáp 24h

Giải đáp cho bạn về vấn đề ''làm sao để hết rụng tóc với dâu tây?" một cách chi tiết và hiệu quả nhất. Những cách chế biến dâu tây độc đáo và đơn giản, không chỉ ngon miệng, lại giúp bạn có mái tóc dày đẹp, sao không thử ngay chứ nhỉ?!


Câu hỏi: Xin chào bác sĩ! Em năm nay 25 tuổi. Vì là con trai nên em thường không quan tâm nhiều lắm đến việc chăm sóc tóc. Chắc vì thế nên hiện giờ em thấy tóc bắt đầu rụng. Bạn em có bảo dâu tây giúp giảm rụng tóc. Em lại là người thích ăn dâu nên em rất hào hứng. Tuy nhiên, cách chế biến dâu để trị rụng tóc như thế nào thì bạn em không rõ lắm. Vậy nên em mong bác sĩ có thể tư vấn cho em cách làm sao để hết rụng tóc với dâu tây. Em xin cảm ơn!

Bác sĩ: Chào bạn! Tôi rất vui vì bạn đã bắt đầu quan tâm đến mái tóc của mình. Thông thường nam giới thường có những thói quen xấu. Những thói quen này chính là nguyên nhân gây rụng tóc. Tuy nhiên ngay cả khi tóc đã bắt đầu rụng, họ vẫn lơ là trong việc chăm sóc tóc. Điều này càng khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Trong trường hợp của bạn, tóc mới chỉ bắt đẩu rụng do đó hiện tại bạn có thể áp dụng các mẹo trị rụng tóc sử dụng các nguyên liệu trong thiên nhiên bởi chúng vừa an toàn lại rẻ tiền. Một trong số đó là dâu tây.
lam-sao-de-het-rung-toc-voi-dau-tay

Tác dụng của dâu tây đối với việc chữa bệnh rụng tóc

Theo Đông y, dâu tây có vị ngọt, chua và tính mát nên có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của các chuyên gia, dây tây là nguồn chứa vitamin C cùng các chất chống oxy hóa dồi dào với hàm lượng cao hơn cả nam việt quất và việt quất. Nhờ đặc tính này, dâu tây có khả năng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, giúp ngăn chặn sự lão hóa của các tế bào, trong đó có tế bào tóc (nang). Khi nang  bị lão hóa, triệu chứng rụng tóc sẽ xuất hiện.
Mặt khác, vitamin C trong dâu tây còn có khả năng nâng cao hệ miễn dịch nhờ đó mà cơ thể có khả năng chống chọi lại với bệnh tật và tránh khỏi tình trạng căng thẳng kéo dài. Khi cơ thể khỏe mạnh, tóc sẽ được nuôi dưỡng tốt hơn. Bệnh rụng tóc vì thế mà được đẩy lùi.
Ngoài ra trong dâu tây còn chứa rất nhiều các loại vitamin cùng các khóang chất khác như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, Kali, Natri, Sắt, Mangan, vv… Những dưỡng chất này giúp nuôi tóc chắc khỏe và giảm thiểu lượng cholesteron trong máu. Đây chính là thủ phạm khiến ta bị rụng tóc.

Cách ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc bằng dâu tây

Về cách sử dụng dâu tây, bạn không cần phải ghi nhớ nhiều bởi cách làm rất đơn giản. Dưới đây là 2 đáp án cho câu hỏi:” Làm sao để hết rụng tóc với dâu tây?”.

- Cách 1: Mỗi ngày bạn ăn 4-5 quả dâu tây. Lưu ý: dâu ngon sẽ có da sáng bóng, màu đỏ tươi, mọng nước và không bị dập. Dâu không cần quá to nhưng khi cầm lên phải cảm thấy độ nặng nhất định với cuống còn nguyên lá màu xanh. Vì dâu sẽ không chín sau khi đã được hái xuống nên tốt nhất bạn nên chọn mua dâu đã chín. Đây là cách chữa bệnh rụng tóc vô cùng tiện lợi.

- Cách 2: Nguyên liệu bao gồm 5-6 trái dâu tây, 2 thìa canh dầu oliu cùng 1 lòng đỏ trứng gà. Cách làm: đầu tiên bạn nghiền nhuyễn dâu. Sau đó, bạn trộn dâu cùng với 2 nguyên liệu còn lại cho đến khi có được 1 hỗn hợp sền sệt thì dừng lại. Cách dùng: sau khi gội đầu xong, bạn thoa hỗn hợp trên lên tòan bộ tóc và da đầu kết hợp với matxa nhẹ nhàng. Sau khỏang 20 phút, bạn gội lại đầu bằng nước ấm.


Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh họat sao cho cơ thể  được cung cấp đủ chất và tinh thần sảng khoái. Tránh sử dụng hóa chất và cố gắng che chắn cho tóc khi đi ra ngoài. Đây là những biện pháp ngăn rụng tóc khoa học.

Thân mến!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét