Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc ở mọi lứa tuổi - khám phá ngay

Nguyên nhân gây rụng tóc ở mọi lứa tuổi có rất nhiều. Nó có thể xuất hiện sau khi bị ốm nặng sau sẩy thai, sinh đẻ, sau chấn thương lớn, mất máu. Hãy tìm hiểu kỹ để có một phương hướng điều trị chính xác và hiệu quả ngay từ đầu nhé!


[​IMG]
Nguyên nhân gây rụng tóc ở mọi lứa tuổi có rất nhiều

Rụng tóc do các yếu tố cơ lý hóa

Các yếu tố cơ lý hóa (uốn tóc bằng lược, sức nóng, nhuộm, uốn tóc bằng hóa chất, chải tóc quá nhiều bằng lược cứng…) cũng làm sợi tóc bị biến dạng, gãy rụng. Trong rụng tóc pelade, vùng da đầu có một hay nhiều đám rụng tóc hình tròn, thường liên quan yếu tố căng thẳng thần kinh.

Rụng tóc do nấm khá phổ biến

Nấm thường gặp ở trẻ em lứa tuổi học đường, lây từ người sang người do dùng chung lược, mũ hoặc lây từ súc vật (chó, mèo) sang người do ôm, bế. Trường hợp này, khi lựa chọn thuốc điều trị rụng tóc càng cần lưu ý cẩn thận.

Bệnh rụng tóc da dầu thường do di truyền và tác động của androgen

lên nang tóc ở đầu, làm nang tóc giảm kích thước, dần dần teo và rụng.

>>> Gợi ý các mẹo chữa rụng tóc từ thiên nhiên an toàn

Rụng tóc do tật nhổ tóc hay gặp ở trẻ em và người trẻ tuổi

Nguyên nhân rụng tóc này, có khi bệnh nhân bị rối loạn tâm lý, có cảm giác thúc giục không thể cưỡng lại và chỉ nhẹ nhõm sau khi nhổ tóc.

Bệnh rụng tóc chuỗi hạt

Bệnh rụng tóc chuỗi hạt (monilethrix) liên quan đến yếu tố di truyền, gặp cả ở nam và nữ, thường xuất hiện từ nhỏ hoặc tuổi thiếu niên.

Rụng tóc còn là hậu quả của các bệnh da khác có đám tổn thương ở đầu.

Các tổn thương này có quá trình viêm, tạo mủ, tạo sẹo, teo da… gây nên rụng tóc vùng đó, như lupút đỏ mạn dạng đĩa, viêm nang lông trụi tóc, nấm tóc loại kerion, xơ cứng bì khu trú, bệnh muxin nang lông, ung thư tế bào đáy.

>>> Gợi ý xem thêm tin mới về phương pháp: Cách chữa rụng tóc bằng vỏ bưởi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét